ขั้นตอนการดำเนินงานสำหรับกิจกรรมชดเชยคาร์บอนประเภทอีเว้นมีดังต่อไปนี้

หมายเหตุ: ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2561 เป็นต้นไป คาร์บอนเครดิตที่ใช้สำหรับกิจกรรมชดเชยคาร์บอนของ อบก. คือ
คาร์บอนเครดิตที่ได้จาก 2 โครงการ คือ 

1.โครงการลดก๊าซเรือนกระจกภาคสมัครใจตามมาตรฐานประเทศไทย (T-VER)

2. โครงการกลไกเครดิตร่วม (JCM)

สำหรับเอกสารที่ใช้ในการดำเนินการมีดังต่อไปนี้

1. ใบสมัครเข้าร่วมโครงการ

2. เอกสารและคู่มือที่ใช้ในการคำนวน

3. เอกสารยืนยันการซื้อขายและยกเลิกเครดิต (ขอรับได้จากผู้จัดหาเครดิต)

สำหรับเอกสารประกอบการเปิดบัญชีผู้ซื้อเครดิตมีดังต่อไปนี้

กรณีที่เป็นบุคคลทั่วไป
1. สำเนาบัตรประชาชน หรือหนังสือเดินทาง 

กรณีที่เป็นนิติบุคคล
1. หนังสือแจ้งความประสงค์จะเปิดบัญชี โดยระบุอีเมลที่ต้องการใช้งานในระบบ
2. ชื่อ ที่อยู่ และหนังสือรับรองนิติบุคล ที่กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ออกให้ โดยนายทะเบียนรับรองไม่เกิน 3 เดือน
3. หนังสือมอบอำนาจให้ผู้รับมอบอำนาจ (ผู้ใช้งานระบบ)
4. สำเนาบัตรประชาชน หรือหนังสือเดินทาง ของผู้มอบอำนาจ
5. สำเนาบัตรประชาชน หรือหนังสือเดินทาง ของผู้รับมอบอำนาจ
6. หนังสือรับรองการทำงานของผู้รับมอบอำนาจออกโดยบริษัท 

กรณีที่เป็นหน่วยงานราชการองค์กรของรัฐบาลรัฐวิสาหกิจ หรือหน่วยงานของรัฐ
1. หนังสือแจ้งความประสงค์จะเปิดบัญชี โดยระบุอีเมลที่ต้องการใช้งานในระบบ
2. ชื่อ ที่อยู่ และสำเนาพระราชบัญญัติกฎหมาย หรือหลักฐานที่เกี่ยวข้องแสดงการจัดตั้งหน่วยงาน
3. หนังสือมอบอำนาจให้ผู้รับมอบอำนาจ (ผู้ใช้งานระบบ) 
4. สำเนาบัตรประชาชน หรือหนังสือเดินทาง ของผู้มอบอำนาจ 
5. สำเนาบัตรประชาชน หรือหนังสือเดินทาง ของผู้รับมอบอำนาจ 

โปรดนำส่งเอกสารเพื่อประกอบการเปิดบัญชีผู้ซื้อ และแจ้งความจำนงมายัง คุณพหล เศวตจินดา อีเมล pahol_sjinda@tgo.or.th โทร 02-141-9837
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ คุณอโณทัย สังข์ทอง อีเมล anothai@tgo.or.th โทร 02-141-9831 หรือ คุณนพรัตน์ พรหมอินทร์ อีเมล nopparat@tgo.or.th โทร 02-141-9827